A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức CRS hỗ trợ gà giống cho nông dân nghèo

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 4.8, tổ chức Phi chính phủ CRS (Catholic Relief Services) phối hợp với phòng NN&PTNT huyện Tuy Phước đã hỗ trợ 9.000 con gà giống cho 90 hộ nông dân nghèo có đủ điều kiện chăn nuôi ở 3 xã Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hiệp.

Tổ chức CRS hỗ trợ gà giống cho nông dân nghèo.

Số gà trên là loại gà ta thả vườn chọn lọc do công ty TNHH gà giống Minh Dư cung ứng tổng trị giá 145 triệu đồng; ngoài ra trong quá trình chăn nuôi người nông dân sẽ được tư vấn các phương pháp, kỹ thuật chăm sóc cho đến khi xuất chuồng và được hỗ trợ thêm tiền công 7 lần tim, tiền vacxin khoảng 38 triệu đồng.

Đây là chương trình hợp phần sinh kế nông thôn nằm trong dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng ven biển trong phòng tránh thiên tai” do tổ chức CRS tài trợ.

Ông Nguyễn Bay-Trưởng phòng NN&PTNT huyện cho biết: dự án này được triển khai ở 3 xã Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hiệp, giai đoạn từ năm 2012 đến tháng 6.2013 với số tiền được tài trợ là 1,3 tỷ đồng và được bổ sung đến tháng 9.2014 là 585 triệu đồng.

Trong thời gian qua, dự án đã triển khai các chương trình như: công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống giảm nhẹ tiên tai, nhất là lụt bão; cung cấp trang thiết bị phòng chống lụt bão như: áo phao, cặp phao, xuồng máy, sõng, đèn pin…và hợp phần sinh kế nông thôn hỗ trợ người dân trồng rau an toàn, nuôi gà ta thả vườn./.

                                                                                     

Tin và ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật