A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Truyền thông bình đẳng giới và phòng chống mại dâm năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 24.7, LĐLĐ huyện Tuy Phước phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ truyền thông bình đẳng giới (BĐG) và phòng chống mại dâm năm 2018.

Quang cảnh buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, bà Phạm Thị Thu Hồng - Nguyên Chủ tịch HLPN tỉnh Bình Định đã trình bày các nội dung về giới tính, định kiến giới, vai trò của mỗi giới, những nguyên tắc cơ bản của BĐG, các biện pháp thúc đẩy BĐG. Đặc biệt với tình trạng tỷ lệ chênh lệch giới tính tại ViệtNamđang ở mức cao với trung bình 111 bé trai/100 bé gái như hiện nay, báo cáo viên còn đặc biệt đi sâu phân tích về tầm quan trọng của người phụ nữ trong xã hội. Nam giới và phụ nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, bình đẳng tham gia và quyết định mọi công việc trong gia đình và xã hội, cùng chia sẻ công việc trong gia đình và nuôi dạy con cái. Bên cạnh đó, buổi truyền thông còn tập trung hướng dẫn một số kiến thức của các văn bản pháp luật về phòng chống mại dâm như: Pháp lệnh phòng chống mại dâm; Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, hoạt động của đội kiểm tra liên ngành 178; Nghị quyết về việc thi hành luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản dưới luật.

Hàng năm, huyện Tuy Phước đều tổ chức các cuộc truyền thông về BĐG và phòng chống mại dâm với đa dạng các hình thức tại các địa phương trên địa bàn huyện, Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, từ đó dần xóa bỏ bạo lực gia đình, đề cao truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam./.

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật