A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh-Phù Cát: Sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 10.10, Huyện ủy Vĩnh Thạnh và Phù Cát tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014.

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Thanh Minh.

*Theo báo cáo trong 9 tháng đầu năm 2014, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức…nhưng được sự quan tâm lãnh đạo các cấp, các ngành và nhân dân huyện Vĩnh thạnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện đề ra từ đầu năm. Về nông nghiệp, tổng diện tích cây lúa đã thực hiện 2.429,5 ha, đạt 101,7%  kế hoạch; đàn gia súc gia cầm tiếp tục phát triển ổn định. Về công nghiệp, tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 34,4% so với cùng kỳ; giá trị đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 75,586 tỷ đồng. Các hoạt động văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, đời sống của nhân dân cơ bản ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được tăng cường. Hoạt động của mặt trận và các hội, đoàn thể được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Tại Hội nghị, Huyện ủy Vĩnh Thạnh cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm: tiếp tục phát huy nội lực, quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế, đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng cơ bản, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Về công tác xây dựng Đảng, cần chú ý đến công tác phát triển đảng viên, triển khai công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Triển khai có hiệu quả nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

* Trong 9 tháng đầu năm 2014, với sự nỗ lực các ngành, các cấp và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo trên từng lĩnh vực, huyện Hoài Nhơn đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong nông nghiệp, tổng diện tích lúa và các loại cây trồng cạn vượt so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ; các mô hình “cánh đồng mẫu lớn” cho năng suất, lợi nhuận cao;  tổng sản lượng lương thực đạt 100.640 tấn tăng so với cùng kỳ. Công tác chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc gia cầm và bảo vệ rừng được chú trọng. Khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, dịch vụ nghề biển tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt tăng 17,5% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện ước đạt 363 tỷ đồng. Về xây dựng nông thôn mới, 3 xã đạt 13/18 tiêu chí (Cát Trinh, Cát Tài, Cát Hiệp). Các công trình trọng điểm về giao thông, thủy lợi được đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng và an toàn trong mùa bão lũ. Các hoạt động văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách xã hội được thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường. Đã kết nạp 169 đảng viên mới, tăng 10 đồng chí so với cùng kỳ…

Trong 3 tháng cuối năm 2014, Đảng bộ huyện Phù Cát tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo nghị quyết đã đề ra. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất, chăm sóc tốt lúa và các loại cây trồng cạn vụ mùa và triển khai sản xuất vụ Đông xuân đảm bảo đúng lịch thời vụ và cơ cấu giống; tổ chức nhân rộng mô hình “cánh đồng mẫu lớn” ở những xã có điều kiện; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch – bệnh, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm; tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở; tiếp tục đôn đốc 3 xã điểm và các xã diện tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đảm bảo xã Cát Trinh hoàn thành trong năm 2014; tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.

Thanh Minh – Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật