|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) được công nhận đạt chuẩn đô thị loại V

Sáng ngày 20/9, UBND huyện Phù Mỹ tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Bình Định về việc công nhận xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) là đô thị loại V.

Dự lễ công bố, về phía đại biểu ở tỉnh có đồng chí Lê Anh Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định.

Đại biểu huyện Phù Mỹ có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện; Lê Văn Lịch - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Tân - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Lý - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Mỹ Chánh.

Quang cảnh lễ công bố xã Mỹ Chánh đạt chuẩn đô thị loại V

Xã Mỹ Chánh nằm ở phía Đông Nam của huyện Phù Mỹ, có diện tích tự nhiên 19,79km2. Mỹ Chánh là trung tâm hành chính, trung tâm chuyên ngành cấp huyện, về kinh tế, văn hóa, giáo dục, là hạt nhân có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Đông Nam huyện Phù Mỹ. Tổng dân số trên 12.630 người. Mức tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm gần đây đạt 13,6%. Qua đánh giá phân loại, xã Mỹ Chánh đã cơ bản đạt được các tiêu chuẩn với số điểm 83,5 điểm và được công nhận đô thị loại V.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở xây dựng tỉnh công bố và trao Quyết định số 2812 ngày 6/8/2024 của UBND tỉnh Bình Định về việc công nhận xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ là đô thị loại V cho lãnh đạo chính quyền địa phương và nhân dân xã Mỹ Chánh.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Văn Lịch - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Mỹ Chánh trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại V. Việc xã Mỹ Chánh trở thành đô thị loại V là phù hợp với thực tiễn và các chương trình, định hướng của huyện, của tỉnh về phát triển đô thị, tạo động lực để xã Mỹ Chánh phát triển nhanh, bền vững hơn, và tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò chức năng là trung tâm chuyên ngành của huyện, có tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển của các vùng phụ cận, góp phần xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đô thị của huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị trong thời gian tới, xã Mỹ Chánh cần tiếp tục có các giải pháp cụ thể để tập trung phát triển kinh tế - xã hội và đô thị; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt của đô thị loại V; đẩy mạnh công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch hiệu quả; tăng cường các nguồn lực cho đầu tư phát triển; chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội, hướng đến chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong xã.


Tác giả: Thanh Chi
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật