A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

35 học sinh Bình Định nhận Học bổng Vallet

Chiều 5.9, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao Học bổng Vallet năm 2016. Năm nay, Bình Định có 35 học sinh giỏi các môn tự nhiên được xét nhận học bổng, trong đó có 14 học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và 21 học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh. Trị giá mỗi suất học bổng là 9 triệu đồng (ảnh).

Ông Huỳnh Đăng Khanh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết so với các năm trước, năm nay Bình Định có thêm 5 học sinh giỏi được nhận học bổng.

Học bổng Vallet được Hội Gặp gỡ Việt Nam (Pháp) sáng lập, lấy tên nhà tài trợ là GS Odon Vallet, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh và sinh viên ưu tú phát triển tài năng phục vụ cộng đồng. Đối tượng được xét chọn là học sinh THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm xét cấp học bổng, trong đó trung bình cộng 4 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh tối thiểu là 8 điểm, đồng thời phải đạt danh hiệu học sinh giỏi (từ giải Ba trở lên) trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn tự nhiên. Riêng với đối tượng học sinh dân tộc thiểu số, chỉ cần có đạo đức tốt và có học lực tốt nhất trường.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật