A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (31/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 và sơ kết 5 năm thực hiện công tác xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tháng Hành động vì trẻ em hàng năm là thời gian cao điểm để cả hệ thống chính trị thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thúc đẩy toàn xã hội dành ưu tiên chăm lo cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em. Năm 2016, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em” đã được các cấp trong tỉnh tổ chức đồng bộ và hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, có tác động lớn đến cộng đồng.

Xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em là xây dựng một cộng đồng mà ở đó mọi trẻ em đều được bảo vệ, được vui chơi giải trí và phát triển tinh thần, tình cảm, đạo đức, khả năng cá nhân trong môi trường thuận lợi và an toàn. 5 năm qua, toàn tỉnh có 78 xã, phường giữ được thành tích 5 năm liên tục được công nhận đạt chuẩn và 125 đơn vị có thành tích 03 năm liên tục đạt chuẩn (2013 – 2015); 100% xã, phường trong tỉnh đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, vượt 20% kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng và hiệu quả, thực hiện tốt công tác xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; tăng cường vận động để thực hiện tốt Chương trình xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; chủ động xây dựng, triển khai thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh, Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật;....

Tại hội nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao học bổng “Vòng tay yêu thương – Nâng bước đến trường” cho 297 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học khá, giỏi trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em từ năm 2011 đến năm 2015./.

Tin và ảnh: K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật