A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (23/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức. Đến dự còn có các đồng chí: Nguyễn Giờ – Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy; Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Đàng – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Năm học 2015 – 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Cụ thể, ngành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quy hoạch mạng lưới cơ sở GD mầm non, GDPT, GDTX phù hợp với điều kiện của địa phương; đề xuất, tham mưu, phối hợp  với cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, địa phương trong quản lý GDDT; tiến hành 10 cuộc thanh tra, kiểm tra (đạt 100% kế hoạch); triển khai 100% tường, lớp thực hiện chương trình GDMN mới; 11/11 huyện, thị xã, thành phố đã đạt chuẩn công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi theo đúng tiến độ đề ra; triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” tại đơn vị; tích cực tham gia các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia và đạt nhiều thành tích (1 HCB Olympic Toán học quốc tế; 1 HCV Olympic tài năng Tiếng Anh năm 2016; 3 dự án đạt giải khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học toàn quốc; 19 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia; …). Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã không ngừng tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; tăng cuờng đầu tư, nâng cáp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nâng cao trình độ ứng dụng CNTT trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành GD – ĐT tỉnh đã đạt được trong năm học qua. Phó Chủ tịch yêu cầu trong năm học tới ngành tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch đề nghị toàn ngành GD - ĐT tỉnh rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới; tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng thông tin và tạo sự tin tưởng trong dư luận xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền gương điển hình và nhân rộng mô hình; phối hợp cùng Bộ GD&ĐT rà soát lại quy hoạch phát triển tổng thể giáo dục giai đoạn 2016 – 2010; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng giáo dục thể chất, lịch sử, văn minh, khơi dậy khả năng sáng tạo và yêu nước cho học sinh;…

Thừa ủy nhiệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Trần Đức Minh – Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Dịp này, Hội nghị đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Trần Đức Minh – Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015 – 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định; trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho 11 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ năm học 2015 – 2016. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCGDMNTENT. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện PCGDMNTENT từ năm 2011 đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật