|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng tiếp xúc cử tri phường Đống Đa

Ngày 12.8, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Đống Đa (TP Quy Nhơn).

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng bắt tay trò chuyện thân mật với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP Quy Nhơn đã thông báo với cử tri phường kết quả kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh khóa 12; kỳ họp thứ 2 - HĐND thành phố Quy Nhơn khóa 11 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri phường Đống Đa đã nêu một số kiến nghị bức xúc ở địa phương như: Công viên Đống Đa do không được quản lý và khai thác hiệu quả nên đã trở thành nơi đổ rác, xà bần, nơi đậu đỗ xe tự phát; hệ thống thoát nước khu dân cư Bắc Hà Thanh thiết kế xây dựng không hợp lý gây ứ đọng nước vào mùa mưa; đề nghị thành phố nên quy hoạch xây dựng chợ tại khu vực Bắc Hà Thanh, tránh tình trạng người dân họp chợ bên lề đường như hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng trả lời các kiến nghị của cử tri phường Đống Đa.

Liên quan đến vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường, cử tri đề nghị nâng cấp, sửa chữa lại đoạn đường 1/5 vì hiện đã xuống cấp; cải tạo lại hệ thống điện ở một số khu vực đông dân cư nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng điện; lắp đặt camera giám sát và bố trí  lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm tại nút giao thông Đống Đa; xe ben của Tập đoàn Phúc Lộc thường xuyên chở đất cát lưu thông trên đường nhưng không che chắn kỹ, đổ bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân hai bên đường.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri tập trung xoay quanh vấn đề giải phóng mặt bằng, tái định cư thuộc Dự án Quốc lộ 19. Cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố cần khẩn trương hoàn thiện đường dẫn vào khu tái định cư, xây dựng vỉa hè và đưa điện nước sinh hoạt về cho người dân; giải quyết thêm đất ở cho một số hộ thuộc diện tái định cư có đông nhân khẩu đồng thời công khai các chế độ, chính sách đối với những hộ tái định cư để người dân rõ.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận, trả lời các kiến nghị của cử tri có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của tỉnh và hứa sẽ tiếp tục phản ánh lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng của TP Quy Nhơn nhanh chóng kiểm tra để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật