A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị vật lý thiên văn 'Bay theo gió'

Sáng nay, 8/8, Hội nghị Khoa học Vật lý Thiên văn: Bay theo gió (Blowing in the wind) đã khai mạc tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Quang cảnh hội nghị Bay theo gió.

Hội nghị do Tổ chức khoa học “Gặp gỡ Việt Nam”, Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Có 65 nhà khoa học vật lý thiên văn đến từ 26 quốc gia tham gia hội nghị,  Việt Nam có 9 nhà khoa học tham gia sự kiện này như nhà khoa học Phạm Thị Tuyết Nhung, Đinh Văn Van Trung đến từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

GS Pierre LESAFFRE ở Đại Học Sư Phạm (Pari, Pháp) chủ trì hội nghị này.

GS Pierre LESAFFRE từ Đại Học Sư Phạm (Pari, Pháp) đang thao luận với các nhà khoa học tại trung tâm ICISE.

Trong suốt 5 ngày (8 - 13/8), các nhà khoa học sẽ bắc một nhịp cầu nối liền những nhà nghiên cứu bên trong và bên ngoài các ngôi sao.

Các nhà khoa học xem xét nhiều lĩnh vực khác nhau xoay quanh chủ đề “gió sao”: Sự tiến hóa về mặt cấu trúc của các ngôi sao, độ phổ cập của các nguyên tố trong các ngôi sao, các cơ chế khởi động gió ở những ngôi sao có độ sáng cao (như: OB, WR hoặc AGB), sự hình thành xung và bụi sao, bụi sao băng, sự chuyển dịch khối lượng ở những cặp sao đôi, những cơn gió sao tác động đến môi trường xung quanh các ngôi sao, sóng dẫn kích (bow shock) và tinh vân hành tinh, sự mất khối lượng và thông tin phản hồi của nó lên các thiên hà chủ và các cụm sao.

TS Sander Andreas, Đại học Potsdam, Đức.

TS Gioia Rau, Đại học Vienna, Viện Vật lý Thiên văn, Áo.

Lê Ngọc Trẫm, một chàng trai con nhà nghèo quê Phú Yên, hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Vật lý thiên văn tại Pháp với đồng nghiệp quốc tế.

Các nhà khoa học Việt Nam tham gia thao luận tại hội nghị.

Theo daidoanket.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật