A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI – Bình Ðịnh 2016

(binhdinh.gov.vn)-Tối 2/8, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh (TP Quy Nhơn), Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI – Bình Ðịnh 2016 đã khai mạc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng; Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; lãnh đạo Bộ VH – TT &DL; lãnh đạo các tỉnh bạn; đông đảo võ sư, võ sinh của 16 đoàn võ thuật đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng 36 đoàn võ thuật trong nước đã đến dự khai mạci.

Biểu diễn võ thuật tại đêm khai mạc

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: “Võ cổ truyền Việt Nam, trong đó có võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa đặc sắc được hình thành và lưu truyền qua bao thế hệ, gắn liền với lịch sử dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Cùng với tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, võ cổ truyền Việt Nam ngày càng lan tỏa rộng khắp thế giới, võ cổ truyền Bình Định đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Điều này giúp Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam do tỉnh Bình Định khởi xướng tiếp tục được Bộ VH-TT&DL và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhiệt tình ủng hộ”.

Trong phần “Nghi lễ tôn vinh tổ nghiệp”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã châm lửa vào đài chính thức khai mạc Liên hoan, bùng lên ngọn lửa tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống; thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo; thể hiện tâm, đức của người học võ.   

Sau phần nghi lễ là chương trình biểu diễn nghệ thuật, võ thuật được chia làm 3 chương: “Võ cổ truyền Việt Nam – hình thành và phát triển”; “Âm vang hào khí Tây Sơn”; “Hội tụ miền đất võ”. Các võ sư, võ sinh trong nước và nước ngoài đã phát huy hết những đam mê, tinh hoa, sự phát triển của võ cổ truyền Việt Nam qua những bài biểu diễn đa dạng và sắc màu.

Với chủ đề “Ðêm hội võ cổ truyền Việt Nam” đã làm nổi bật lịch sử hình thành và phát triển của võ cổ truyền Việt Nam nói chung, võ cổ truyền Bình Định nói riêng. /.

Tin: Kim Yến

Ảnh: V.L

 


Tin nổi bật Tin nổi bật