A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh và các đoàn võ thuật dâng hương, dâng hoa Bảo tàng Quang Trung

(binhdinh.gov.vn)-Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI- Bình Định 2016, sáng ngày 2/8, các đoàn võ thuật và các đại biểu đến dâng hương, dâng hoa Đài Kính Thiên núi Ấn và Bảo Tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn theo nghi thức truyền thống.

Lãnh dạo tỉnh và các đoàn võ thuật dâng hương tại Đài kính thiên Núi Ấn.

Tham dự Lễ có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, nguyên  Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể; ông Lê Kim Hòa, võ sư, Phó chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cùng hơn 250 võ sinh, võ sư đến từ 52 đoàn võ thuật trong nước và quốc tế.

Dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung.

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI- Bình Định 2016 với chủ đề Phát huy và bảo tồn võ cổ truyền Việt Nam là một sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc tế được tổ chức 02 năm một lần nhằm tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trong đó có võ cổ truyền Bình Định. Qua đó, giới thiệu bạn bè trong nước và quốc tế về quê hương, con người Bình Định, miền đất địa linh nhân kiệt với tinh thần thượng võ lâu đời, quê hương của Người anh hùng dân tộc Quang Trung- Nguyễn Huệ. Đây cũng là dịp để các đoàn võ thuật trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và trên thế giới.

Ngày 3/8, các đoàn sẽ giao lưu biểu diễn võ thuật tại Võ Đường Phan Thọ, xã Bình Nghi, và tham quan các di tích lịch sử, khu du lịch trên địa bàn huyện Tây Sơn./.

Tin và ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật