A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7

(binhdinh.gov.vn)-Nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, các cấp lãnh đạo, các sở, ban, ngành và các hội, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân hết sức ý nghĩa, thiết thực đối với các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho Thương binh Trần Đình Quế (Ảnh: Tống Bình).

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hoài Ân

Chiều ngày 22/7, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi thăm và tặng quà cho ông Trần Đình Quế là thương binh, ông Lê Hộ là thân nhân liệt sĩ (thôn Gia Chiểu 2, thị trấn Tăng Bạt Hổ) và bà Ngô Thị Liên là thương binh, đồng thời là thân nhân liệt sĩ (thôn An Thường 1, xã Ân Thạnh). Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND huyện.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong rằng các gia đình liệt sĩ, các thương binh luôn là tấm gương sáng để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch cũng đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng  tốt hơn.

Chủ tịch UBND huyện An Lão Phạm Văn Nam tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Năm (Ảnh: Anh Nga).

* Lãnh đạo huyện An Lão thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu nhân ngày 27/7

Tại huyện An Lão, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Nam đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện. Theo đó, với mỗi suất quà của Tỉnh ủy – UBND –  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng các gia đình trị giá 1.000.000 đ/suất; Sở  LĐ-TB&XH cũng trao tặng 10 phần quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh gặp khó khăn trong cuộc sống và phần quà của Huyện trị giá 14.000.000 đồng.

Khám bệnh tại nhà và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách ở An Nhơn (Ảnh: Xuân Thức).

* Thị xã An Nhơn: Nhiều hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 25/7, thị xã An Nhơn đã thành lập 2 đoàn đi thăm và tặng 700 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho 700 đối tượng là thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ. Đồng thời, chuyển 3.146 suất quà của Chủ tịch cho các thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người hoạt động khang chiến nhiễm chất độc hóa học, con liệt sĩ neo đơn...

Nhân dịp này, Phòng LĐ-TB&XH của thị xã phối hợp với Thị đoàn, Hội Đông y và Trung tâm Y tế An Nhơn đến tận nhà khám và cấp thuốc miễn phí cho 34 mẹ VNAH còn sống và 18 thương bệnh binh nặng. Cất bốc và di dời 6 hài cốt liệt sĩ từ nghĩa trang tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các xã Nhơn Thọ, Nhơn Hòa, Nhơn Phúc, Nhơn Hậu, Nhơn An, Nhơn Thành theo di nguyện của gia đình. Ngoài ra, Phòng LĐ-TB&XH thị xã cũng giải quyết xong việc chi trả chế độ trợ cấp cho 2.350 đối tượng chính sách hưởng trợ cấp thường xuyên, chi chế độ thờ cúng liệt sĩ và chế độ điều dưỡng người có công năm 2016.

Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên và học sinh thắp nến tri ân tại NTLS huyện Hoài Ân (Ảnh: Tổng Bình).

* Hoài Ân, Thị xã An Nhơn: Thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Ân Tín, Huyện đoàn Hoài Ân đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong giờ phút linh thiêng, bằng tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ, hơn 400 đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng nhau thắp những ngọn nến thành tâm, dâng những nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm thành kính lên các mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang. Cũng trong tối ngày 26.7, tại các xã, thị trấn, Đoàn thanh niên và chính quyền địa phương đồng loạt tổ chức Lễ tri ân, dâng hoa, dâng hương trên 2.900 mộ liệt sĩ đã được qui tập về các nghĩa trang.

Cũng trong tối 26/7, tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Thị xã An Nhơn, Thị Đoàn An Nhơn phối hợp với Trung tâm Văn hóa – thể thao Thị xã, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ nhân Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016). Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng một suất quà 500 nghìn đồng cho mẹ VNAH Trần Thị Xuân ở phường Bình Định và 20 suất quà cho các đối tượng chính sách khó khăn và học sinh nghèo trên địa bàn Thị xã, mỗi suất 300.000 đồng.

Tống Bình – Anh Nga – Xuân Thức – Hùng Phạm 


Tin nổi bật Tin nổi bật