A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CPI của tỉnh liên tục tăng

(binhdinh.gov.vn)-Hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 7 trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển tích cực. Nhiều điểm du lịch và các khu mua sắm kết hợp vui chơi, giải trí trở thành điểm đến của đông đảo lượng khách trong và ngoài tỉnh.

Đẩy mạnh hạ tầng du lịch tại bãi biển Trung Lương (Cát Tiến - Phù Cát) thu hút khách về với Bình Định (Ảnh: internet)

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 năm 2016 tiếp tục tăng so với tháng trước. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp từ đầu năm chỉ số giá tăng. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 so với tháng trước tăng 0,17% và tăng 2,95% so với tháng 7/2015; bình quân 7 tháng đầu năm tăng 2,53% so với cùng kỳ.

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, có 4 nhóm tăng so với tháng trước. Theo đó, nhóm giao thông có mức tăng cao nhất, tăng 1,23%; tiếp đến là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,25%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,18%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,01%. Có 2 nhóm hàng ổn định là thuốc, dịch vụ y tế và giáo dục.

Một trong những nhóm hàng hóa đáng quan tâm của tỉnh là dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch có doanh thu ước tính đạt hơn 3.000 tỷ đồng, chiếm 11,2%, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các nguyên nhân làm tăng chỉ số CPI tháng 7/2016 trong đó có một phần là do giá một số mặt hàng lương thực, thực phẩm, điện, nước, vật liệu xây dựng và xăng, dầu diesel tăng./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật