A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm việc tại xã An Hưng, huyện An Lão

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 9/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh do bà Nguyễn Thị Đàng, Phó chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND xã An Hương, huyện An Lão về thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã giai đoạn 2014-2016.

Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện chế độ chính sách dân tộc trên địa bàn xã giai đoạn 2014-2016. Theo đó, từ năm 2014-2016 đã hỗ trợ cho học sinh đang đi học theo diện Chính sách giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các trường mẫu giáo, mầm non và trung học phổ thông các cấp là 592,09 triệu đồng; hỗ trợ Chính sách xuất khẩu lao động và người tham gia lao động trong đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn XKLĐ theo Quyết định 71 của Thủ tướng Chính phủ là 30 triệu đồng; thực hiện Chính sách hỗ trợ Y tế, xã đã cấp phát 4.137 lượt thẻ BHYT cho người nghèo, dân tộc thiểu số; Hỗ trợ phát triển sản xuất theo Chương trình 135 là 870 triệu đồng, Nghị quyết 30a của Chính phủ trên 580 triệu đồng; Tổng dư nợ vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi cho đồng bào da6b tộc thiểu số (DTTS) đến nay đạt 719 triệu đồng.

Nhìn chung, từ những Chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho đồng bào DTTS trong thời gian qua đã giúp kinh tế xã hội trên địa bàn xã từng bước phát triển, hộ nghèo hàng năm giảm từ 3-5%; nhận thức trong nhân dân, người nghèo và đồng bào DTTS tiếp tục có chuyển biến mạnh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định. Ngoài ra, Đoàn giám sát của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã dành nhiều thời gian thảo luận về tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo như: Tín dụng, dạy nghề, tạo việc làm, bảo hiểm y tế, giáo dục, nhà ở, hỗ trợ sản xuất.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách phát triển kinh tế, xã hội của xã thời gian qua. Trưởng đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong việc thoát nghèo; xã cần có những biện pháp phù hợp để giải quyết những khó khăn trong việc thực hiện các chế độ chính sách cho người đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao trình độ nhận thức, dân trí của người dân, hỗ trợ người nghèo để phát triển kinh tế theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã  hội ở địa phương.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật