A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã An Nhơn

Chiều 8.8, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Định gồm: Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Hoài Tân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức thị xã An Nhơn sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Lý Tiết Hạnh đã cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri thị xã An Nhơn và báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20 đến 29.7.2016 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã An Nhơn đã kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra để lại hậu quả rất nghiêm trọng nhưng chưa có động thái xử lí môi trường trên biển bị ô nhiễm; chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi chưa công bằng. Cử tri là cán bộ khối quân sự đề nghị các trường ĐH, CĐ cần gửi thông báo số lượng sinh viên ra trường về địa phương để các cơ quan chức năng ở địa phương thuận lợi hơn trong việc gọi công dân nhận ngũ và miễn gọi nhập ngũ; Quốc hội và các ban, ngành cần ban hành các thông tư hướng dẫn để thực hiện Nghị định 13/2016/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục đăng ký và chế độ, chính sách của công dân trong thời  gian đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, các ĐBQH đã ghi nhận và trả lời theo thẩm quyền. Những vấn đề liên quan đến thị xã, các đại biểu đề nghị thị xã An Nhơn giải quyết và trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Ngày mai (9.8), các đại biểu Nguyễn Văn Cảnh, Lý Tiết Hạnh và Đặng Hoài Tân sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phù Mỹ.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật