|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện An Lão và Hoài Ân

Ngày 9.8, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Hữu Đức, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và ĐBQH Huỳnh Cao Nhất, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 huyện An Lão và Hoài Ân nhằm thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Quang cảnh buổi tiếp xúc. (Ảnh: Tống Bình)

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo với cử tri 2 huyện An Lão và Hoài Ân kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri huyện An Lão đã kiến nghị một số vấn đề như: Việc giao thương kết nối giữa An Lão và các vùng miền khác lâu nay chỉ có duy nhất một 1 con đường độc đạo An Lão - Bồng Sơn (Hoài Nhơn). Vì vậy, nhà nước cần đầu tư xây dựng thêm tuyến đường An Lão - Ba Tơ (Quảng Ngãi) nối Quốc lộ 24. Bên cạnh đó, cử tri huyện An Lão cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần giải pháp hiệu quả về tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; vấn đề đào tạo, giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số; tăng mức hỗ trợ nước sinh hoạt và hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ xã không chuyên trách; giải quyết dứt điểm vấn đề chồng lấn địa giới hành chính giữa huyện An Lão với huyện Kbang (Gia Lai).

Cử tri huyện Hoài Ân cũng kiến nghị Nhà nước cần xem xét xây dựng lực lượng cảnh vệ trong lực lượng quân sự địa phương để đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; cần tăng cường thêm 1 Phó Chủ tịch cho các xã loại II vì hiện tại theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định các xã loại II chỉ có 1 phó chủ tịch, khó đảm đương hết những công việc tại địa phương. Cử tri huyện cũng kiến nghị Nhà nước cần xây dựng quy trình xử lý những cán bộ dân cử vi phạm.

ĐBQH Nguyễn Hữu Đức đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền mà cử tri 2 huyện An Lão và Hoài Ân quan tâm. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của cử tri 2 huyện để báo cáo Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Sáng mai (10.8), ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh và Đặng Hoài Tân sẽ có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phù Cát.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật