A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm việc với tỉnh về chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 11.8, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã làm việc với tỉnh về chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh và GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các vụ trưởng của Bộ GD&ĐT đã đưa ra các ý kiến tư vấn ở từng bậc học, từng lĩnh vực liên quan, căn cứ vào tình hình thực tế sau chuyến khảo sát một số đơn vị giáo dục trong tỉnh của Đoàn hai ngày qua. Các ý kiến cho rằng, dù Bình Định đã quy hoạch mạng lưới trường lớp đến năm 2020 nhưng chủ yếu đáp ứng về không gian, quy mô đào tạo và cần xem xét lại tính hiệu quả của mạng lưới. Sĩ số học sinh trong lớp ở các bậc học khá đông, cần giảm bớt để tăng chất lượng giáo dục, đào tạo. Giáo dục nghề nghiệp nên chia theo các nhóm trường. Cần tìm giải pháp hạn chế tình trạng lớp ghép, lớp nhô trong các trường mẫu giáo, phổ thông dân tộc nội trú. Giáo dục thường xuyên chưa chủ động, tạo điều kiện học tập thuận lợi cho mọi người có nhu cầu. Với giáo dục đại học, tuy quy mô, số lượng trường, lớp đầy đủ, ngành nghề đa dạng nhưng vẫn chưa đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực giúp tỉnh khai thác hết thế mạnh của mình…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng khẳng định, thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm và đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Dù vậy, để có được nguồn nhân lực cao phục vụ tỉnh nhà trong tương lai, tỉnh đang cần có quy hoạch phát triển giáo dục, đào tạo để đảm bảo công tác giáo dục, đào tạo phát triển tốt hơn trong 5-10 năm tới và mong muốn Bộ GD&ĐT giúp tỉnh thực hiện việc này.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất Viện đảm bảo chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội giúp Bình Định trên cơ sở điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hiện có. Bộ cùng với tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ Viện để quy hoạch có thể hoàn thành vào 31.12.2016.  

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật