A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp xúc cử tri phường Nhơn Phú

Ngày 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Đại biểu HĐND tỉnh khóa 12 đã tiếp xúc với cử tri phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, trao đổi với lãnh đạo phường Nhơn Phú về tình hình KT-XH tại địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Nhơn Phú ghi nhận và đồng tình với những kết quả tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa 12 đồng thời trình bày, kiến nghị một số vấn đề bức xúc có liên quan tới đời sống kinh tế-xã hội ở địa phương. Cử tri Nhơn Phú cho rằng, công tác quản lý đất đai trên địa bàn phường còn nhiều bất cập, số vụ việc lấn chiếm, xây nhà ở trên đất nông nghiệp khá phổ biến nhưng việc xử lý chưa nghiêm minh, có tình trạng nể nang, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Một số hộ dân của phường có diện tích đất và nhà bị giải tỏa thi công Quốc lộ 1D kiến nghị việc áp giá, đền bù cho một vài hộ bị giải tỏa chưa sát với thực tế nguồn gốc đất đai, đề nghị kiểm kê, kiểm tra lại, tránh tình trạng so bì trong nhân dân. Khu dân cư Gò Tù ở KV 2 triển khai chậm, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân quanh khu vực.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị ngành chức năng sớm đầu tư cải tạo lại hệ thống thoát nước trên đường Hùng Vương, Khu vực ngã 3 ông Thọ, có giải pháp tiêu, thoát nước ở một số khu vực thường ngập úng của phường trước mùa mưa lũ; quan tâm hơn nữa đến đời sống các gia đình chính sách có công với nước; chấn chỉnh tình trạng cán bộ các cơ quan hành chính đi tham quan, học tập và đi du lịch….

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố Quy Nhơn và Phường Nhơn Phú phải siết chặt kỷ cương, xử lý nghiêm các vụ việc xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp, đất lấn chiếm. Đối với dự án Quốc lộ 1D, tỉnh sẽ tiến hành kiểm kê, kiểm tra lại vấn đề áp giá, đền bù đối với những trường hợp vướng mắc còn lại, tạo sự đồng thuận để việc thi công Quốc lộ 1D sớm hoàn thành theo tiến độ.

Theo K.ANH/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật