A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 15 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Sáng nay 24/8, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết 15 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (2000 – 2015) trên địa bàn tỉnh.

Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển mạnh, có tác động thiết thực đối với công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Nhiều phong trào xây dựng được các cơ sở, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện và được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, có tác dụng to lớn đối với việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trong đó, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” là phong trào thi đua yêu nước có tính lan tỏa mạnh mẽ, đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Kết quả nổi bật nhất của cuộc vận động là đã góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế và chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua 15 năm triển khai, “Quỹ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 121 tỷ đồng, cùng với ngân sách Nhà nước xây dựng 15.221 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; trao tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho học sinh, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh cho hàng trăm người nghèo...  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể, chính quyền các cấp trên địa bàn đã đạt được trong triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường đổi mới, đa dạng hóa công tác thông tin tuyên truyền trên mọi phương tiện, hình thức; các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong từng cơ quan, đơn vị phải phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa và vận động gia đình, nhân dân nơi cư trú cùng thực hiện. Tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, khu phố văn hóa, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị văn hóa. Rà soát hoàn thiện các tiêu chí xét chọncông nhận danh hiệu văn hóa; thực hiện bình xét thi đua bảo đảm chặt chẽ, khách quan, minh bạch, đúng quy định; kịp thời khen thưởng, biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; phê bình đối với các tập thể, cá nhân không hoàn thành các nội dung, kế hoạch đề ra.Đẩy mạnh công tác xã hội hóa về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trên địa bàn tỉnh nói chung và các vùng nông thôn, miền núi nói riêng; trong đó, cần tích cực huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho văn hóa cơ sở, thực hiện đầu tư có trọng điểm, thiết thực, ưu tiên đầu tư cho các địa bàn miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 07 tập thể, 10 cá nhân; 12 làng, thôn, khu phố văn hóa; 28 gia đình văn hóa và 11 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ năm 2000 đến năm 2015.

Theo Kim Loan (ubndbinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật