A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY QUY NHƠN, BÍ THƯ TỈNH ỦY NGUYỄN THANH TÙNG: Quy Nhơn tập trung phát triển du lịch, lấy du lịch biển làm trọng tâm

Chiều 31.8, Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn về tình hình KT-XH 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2016 (ảnh). Cùng tham gia buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng.

Báo cáo của Thành ủy Quy Nhơn đánh giá, trong 8 tháng đầu năm 2016, kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân thành phố cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong đó, nổi bật giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 17.594,8 tỉ đồng, tăng 11,2% so cùng kỳ năm 2015; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 13.481,9 tỉ đồng, tăng 11,7%; kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD, tăng 2,1%; khách du lịch đến Quy Nhơn tăng mạnh, ước đạt hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 827,3 tỉ đồng, tăng 38,2% so với cùng kỳ; thu ngân sách trên địa bàn thành phố ước thực hiện 980,82 tỉ đồng, đạt 55,9% dự toán năm…

Tại buổi làm việc, Thành ủy Quy Nhơn đã kiến nghị, đề xuất với tỉnh 16 vấn đề: Đề xuất Tỉnh ủy giao quyền cho UBND thành phố được phê duyệt giá đất bồi thường cụ thể, giá đất tái định cư cụ thể và giá đất sát với giá thị trường của từng dự án do UBND thành phố phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Phân cấp cho thành phố để chủ động trong việc triển khai thực hiện các dự án do thành phố đầu tư; phân cấp cho thành phố được cấp, thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở do UBND thành phố cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và được phép quản lý an toàn thực phẩm đối với các cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ tổng hợp, cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Phân cấp cho thành phố được cấp phép quảng cáo ngắn ngày trên các tuyến đường để có cơ sở thực hiện công tác quản lý nhà nước tốt hơn nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Đề nghị tỉnh quan tâm tạm ứng 30 tỉ đồng cho ngân sách thành phố để chi lương cho giáo viên và các hoạt động của 3 công ty công ích thành phố, vì thu ngân sách của thành phố bị hụt phần được hưởng trên 35 tỉ đồng. Đề nghị tỉnh quan tâm bố trí kinh phí đối ứng để thực hiện dự án kéo điện lưới bằng cáp ngầm ra xã đảo Nhơn Châu; kiến nghị Trung ương cho Nhơn Châu được hưởng một số chính sách ưu đãi đối với xã đảo; quan tâm bố trí kinh phí trong kế hoạch đầu tư trung hạn để thực hiện dự án cấp bách đê biển Quy Nhơn (đoạn đê Nhơn Lý và Nhơn Hải).

Ngoài ra, thành phố cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc bố trí nguồn vốn để bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; chính sách tuyển dụng và chế độ, chính sách cho cán bộ cấp xã; tăng thêm một phó chủ tịch UBND cấp xã, phường...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến về nhiệm vụ phát triển KT-XH của thành phố trong các tháng còn lại của năm 2016 và những năm tiếp theo; đồng thời trả lời một số kiến nghị, đề xuất của thành phố tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao những kết quả mà thành phố đạt được trong 8 tháng đầu năm, đặc biệt là khách du lịch đến thành phố tăng mạnh; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền được nâng cao; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể có chuyển biến tích cực. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà thành phố cần khắc phục, nhất là chưa tập trung khai thác hết tiềm năng, thế mạnh; việc quản lý đô thị còn nhiều bất cập.

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đề nghị: Thành phố cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII; phát huy tối đa vị trí, địa lý, tiềm năng, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, kiên quyết không thu hút các dự án gây ô nhiễm môi trường; tập trung chỉnh trang đô thị. Tập trung phát triển du lịch, lấy du lịch biển làm trọng tâm, có chính sách thu hút các thành phần kinh tế vào phát triển du lịch. Xây dựng thương hiệu và tăng cường quảng bá Quy Nhơn trong và ngoài nước, xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp, thân thiện, văn minh, thành phố đáng sống, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân; giải quyết tốt đơn thư tố cáo, khiếu nại của người dân. Tăng cường công tác quốc phòng-an ninh, đảm bảo an ninh trật tự; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật