|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN VĂN THIỆN chỉ đạo:

“Trong phòng chống lũ lụt, tính mạng của dân là quan trọng hơn hết. Nhất thiết không được để dân đói ăn, bị lạnh, thiếu nước uống; phải hết sức quan tâm để tránh tình trạng thiên tai khiến đau ốm nặng, xảy ra bệnh dịch, những người đau ốm phải được quan tâm điều trị kịp thời ”

 

Từ chiều 15.11, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo điều hàng chục canô của các lực lượng biên phòng, quân đội, công an cùng lực lượng đứng chân tại địa bàn ứng cứu, khẩn cấp tiếp cận các vùng bị ngập lụt, trước mắt là tại Tuy Phước và An Nhơn, để cứu, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tiếp tế lương thực, nước uống cho người dân.

12 giờ ngày 16.11, chiếc xe chở hàng cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh xuất phát, trực chỉ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định (phường Bình Định, thị xã An Nhơn) -  nơi có “tín hiệu” kêu cứu khẩn cấp. Có hơn 200 học sinh, học viên đã bị cô lập ở đây từ chiều 15.11.

Khi đến trung tâm phường Bình Định, dòng nước chảy xiết đã không dưới 3 lần làm chiếc xe phải quay đầu tìm hướng tiếp cận khác, bởi nhiều con đường dẫn tới Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định vẫn đang ngập trong nước sâu. Trong lúc đoàn cứu trợ đang loay hoay thì gặp được đoàn các chiến sĩ Công an tỉnh đi giúp dân chống lũ. Các chiến sĩ nhanh nhẹn chuyển giúp 40 thùng mì tôm từ xe vào khu nhà bị ngập.

NGUYỄN VĂN TRANG 

 

 

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Bình Định

Sau khi thị sát công tác cứu hộ cứu nạn tại một số địa phương bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh, tối 16.11, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau khi nghe các báo cáo về tình hình thiệt hại của các địa phương, công tác vận hành xả lũ ở các hồ thủy điện và kiến nghị của Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả, cứu hộ, cứu nạn của lãnh đạo tỉnh Bình Định; đồng ý với hướng chỉ đạo tiếp theo của lãnh đạo tỉnh trong công tác hỗ trợ người dân. Đồng thời, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng ghi nhận những kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn cho tỉnh; kiện toàn năng lực phòng chống lụt bão của tỉnh; hỗ trợ giống để nông dân khôi phục sản xuất nông nghiệp… Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh: “Điều cần lưu ý nhất lúc này là phải hỗ trợ kịp thời để người dân ổn định nhà cửa, cuộc sống, khôi phục sản xuất nông nghiệp… Những kiến nghị của tỉnh sẽ sớm được báo cáo lên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng như Thủ tướng Chính phủ để có hướng chỉ đạo, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất”.

LÊ CƯỜNG

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật