|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BIDV triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

(binhidnh.gov.vn)-Chiều nay 5/9, tại thành phố Quy Nhơn, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 67 năm 2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Có gần 100 đại biểu của các ngành liên quan tham dự hội nghị.

Thực hiện Nghị định 67 năm 2014 của Chính phủ và Nghị quyết số 1948 triển khai các chương trình hỗ trợ vốn phát triển lĩnh vực kinh tế thủy sản cho các tỉnh thành ven biển, từ năm 2014 - 2017, BIDV sẽ hỗ trợ cho vay với tổng nguồn vốn 15 ngàn tỉ đồng. Cụ thể các mục cho vay vốn bao gồm: cho vay đóng mới, nâng cấp tàu khai thác xa tàu, tàu hậu cần nghề cá; cho vay ngắn hạng thi công đóng tàu; cho vay đối với các doanh nghiệp thực hiện đầu tư theo hình thức BT; cho vay hỗ trợ nuôi trồng, sản xuất giống thủy sản, chế biến thủy sản; cho vay gia tăng năng lực chế biến cá ngừ đại dương. Tổng công ty bảo hiểm BIC triển khai bao hiểm toàn diện nguồn vốn vay  chương trình phát triển thủy sản.
Tại tỉnh Bình Định, nhu cầu vay vốn của hộ ngư dân và doanh nghiệp là khá lớn. Hiện nay, nhiều hộ ngư dân đang dự định vay vốn đóng tàu vỏ sắt khai thác xa bờ, nhất là các hộ ngư dân có nghề câu cá người đại dương. Trong khi đó, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định cũng có nhu cầu vay vốn để đóng đội tàu vỏ sắt chuyên khai thác cá ngừ đại dương ở vùng biển xa. Theo công nghệ khai thác cá ngừ đại dương của Nhật Bản, tàu vỏ sắt và tàu vỏ composit phù hợp hơn cho nghề đánh cá ngừ đại dương. Lâu nay, ngư dân Bình Định sử dụng tàu vỏ gỗ để vươn khơi đánh bắt xa bờ. Do vậy ngư dân thường gặp rủi ro trên biển, tàu gỗ dễ vỡ khi gặp mưa bão và và chạm giữa các tàu lưu thông trên biển.

Chiều cùng ngày, Ngân hàng BIDV đã tổ chức họp báo công bố thông tin về chương trình vay vốn phát triển thủy sản (ảnh).

Theo BIDV, tháng 6 năm 2014, BIDV đã ký kết thỏa thuận hợp tác nguyên tắc với UBND tỉnh Bình Định tài trợ tín dụng đóng mới, phát triển đội tàu công suất lớn đánh bắt hải sản giai đoạn 2014 - 2017 với tổng nguồn vốn 700 tỉ đồng. Với nguồn vốn này, BIDV sẽ hỗ trợ cho 9 ngư dân và 1 doanh nghiệp của tỉnh Bình Định vay vốn đóng mới 27 tàu vỏ sắt. BIDV cũng đã ký kết với Tỉnh Đoàn Bình Định, Công ty TNHH MTV đóng tàu Cam Ranh tiếp nhận nguồn vốn, đóng mới 1 tàu vỏ sắt để dành cho đội thanh niên vươn khơi bám biển, khai thác thủy sản đem lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị. Ngoài ra, BIDV cũng đã tạo điều kiện, tiếp nhận nhu cầu vay vốn đóng mới, nâng cấp tàu đánh cá của 98 hộ ngư dân ở Bình Định./.

Tin, ảnh: L.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật