|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) Sáng 4/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng đã có buổi làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định về chương trình hành động hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

 

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh là tổ chức thiện nguyện, các đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo, các cá nhân có tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh, ngoài nước quan tâm đều có thể tham gia làm thành viên, tình nguyện viên, tích cực đóng góp tinh thần vật chất để giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh được điều trị bệnh, góp phần thực hiện mục đích an sinh xã hội ở địa phương.

Về hoạt động, Hội chủ yếu vận động các nhà tài trợ kết hợp với các đơn vị, cá nhân, thành viên của Hội ở BVĐK tỉnh, đội ngũ y, bác sĩ tại các trung tâm y tế để tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí ở một số địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Về lâu dài, Hội cũng sẽ xây dựng Quỹ từ thiện hỗ trợ điều trị một số bệnh nan y như ung thư, mổ tim, chạy thận nhân tạo. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng bếp ăn miễn phí tại BVĐK tỉnh, TTYT các huyện, thị xã, thành phố.

Tuy nhiên, Hội vừa mới thành lập, sự khởi đầu còn nhiều khó khăn, kinh phí luôn là cốt lõi của mọi hoạt động, vì thế Hội kiến nghị UBND tỉnh có sự quan tâm, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội đi vào hoạt động có hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và lòng nhuyệt huyết của các thành viên trong Hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị của Hội để xem xét, sớm có báo cáo trình Ban thường vụ Tỉnh ủy để có sự hỗ trợ kịp thời.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật