|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường trung học phổ thông Quốc học Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) Sáng 3-9, Trường trung học phổ thông Quốc học Quy Nhơn đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã đến dự

Phó Bí thư Tỉnh Ủy - Lê Kim Toàn tặng quà cho trường THPT Quốc học Quy Nhơn


Theo báo cáo, trong năm học 2013-2014, thầy và trò Trường THPT Quốc học Quy Nhơn đã nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ Thạc sĩ chiếm tỷ lệ hơn 34%; có 22 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học được tăng cường. Môi trường giáo dục của nhà trường không ngừng được hoàn thiện. Chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh tiếp tục được nâng cao. Toàn trường có 32 học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh giỏi cấp quốc gia; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 100% và tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học xếp thứ 175 trong top 200 trường trung học phổ thông có điểm thi đại học cao nhất toàn quốc. Ngoài ra, nhà trường còn có 2 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa trường, thủ khoa khối trong kỳ thi tuyển sinh đại học….

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn chúc mừng và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường trung học phổ thông Quốc học Quy Nhơn đã đạt được trong năm học vừa qua. Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng lưu ý,  trong năm học mới 2014-2015 này, thầy và trò nhà trường cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Trong đó, cần tăng cường công tác giáo dục dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường cần xây dụng kế hoạch cụ thể để thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết TW 8, khóa XI “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Trong đó, cần tập trung đổi mới đồng bộ phương pháp giảng dạy và giáo dục học sinh; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, trang bị kỹ năng sống, bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ cho học sinh…, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường. 

Nhân lễ khai giảng, Trường trung học phổ thông Quốc học Quy Nhơn đã khen thưởng và trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. 

Tin, ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật