|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 27/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH và tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24/1998/CT-TTg ngày 19/6/1998 của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng phát biểu tại Hội nghị

Qua 03 năm, phong trào ngày càng phát triển mạnh về số lượng cũng như chất lượng (năm 2011 toàn tỉnh có 321.839 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đến năm 2012 là 330.402 hộ và năm 2013 là 338.063 hộ). Bên cạnh đó, phong trào xây dựng làng, thôn, khu phố văn hóa cũng phát triển rộng khắp, góp phần làm đổi thay bộ mặt của nông thôn và đô thị. Đến nay đã có 694/1.110 khu dân cư đăng ký xây dựng làng, thôn văn hóa, khu phố văn hóa được công nhận. Phong trào còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. Kết quả, các huyện, thị xã, thành phố đã công nhận mới và bảo lưu đơn vị đạt chuẩn văn hóa cho 905 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, yếu kém cần khắc phục trong quá trình triển khai phong trào TDĐKXDĐSVH. Trên cơ sở những thành tích và hạn chế đó, Hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo phong trào từ nay cho đến hết năm 2015.

Cùng với phong trào TDĐKXDĐSVH, trong 15 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 24/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Hương ước, quy ước của thôn, khu phố trên địa bàn huyện đã đem lại kết quả đáng kể trên các lĩnh vực, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn, ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội đối với cộng đồng dân cư.

Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 làng, khu phố văn hóa, 28 gia đình văn hóa và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 30 tập thể, đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học văn hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng biểu dương những kết quả đã đạt được của phong trào TDĐKXDĐSVH. Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới tập trung đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền; đề ra kế hoạch thi đua-khen thưởng, biểu dương; đẩy mạnh công tác xã hội hoá vè xây dựng đời sống văn hoá cơ sở; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 24 của Thủ tướng;…/.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật