|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 222 năm ngày mất của Hoàng Đế Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) Sáng 24-8, nhằm ngày 29 tháng 7 (âm lịch), năm Giáp Ngọ, tại Bảo tàng Quang Trung ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Định đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 222 năm ngày mất của Hoàng Đế Quang Trung (1792 – 2014).

Các đại biểu dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Hữu Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đoàn đại biểu đến từ TP Hà Nội, Gia Lai; Bà Rịa – Vũng Tàu và đông đảo cán bộ, nhân nhân dân địa phương.

Các đại biểu đang dâng hương tại khu tâm linh Đàn tế trời đất

Trước khi bước vào lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tâm linh Đàn tế trời đất ở Núi Ấn thuộc thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn để tưởng nhớ đến công đức của Nhà Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Diễn văn do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đọc tại Lễ kỷ niệm 222 năm ngày mất của Hoàng Đế Quang Trung đã ôn lại trang sử hào hùng của triều đại Tây Sơn, của Tây Sơn tam kiệt mà đặc biệt là của Quang Trung – Nguyễn Huệ, người anh hùng dân tộc văn võ song toàn với những chiến công hiển hách và những thành tựu to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Qua đó, bày tỏ quyết tâm nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, tiếp tục hoàn thành những ước vọng còn dang dở của Hoàng đế Quang Trung, là cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phồn vinh.

Các đại biểu đang dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt

Tại lễ kỷ niệm 222 năm ngày mất của Hoàng Đế Quang Trung, các đại biểu đã tiến hành lễ dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung, lễ dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn tam kiệt và tổ chức Lễ giỗ Hoàng Đế Quang Trung theo nghi thức truyền thống. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước, ôn lại truyền thống quật khởi của phong trào nông dân Tây Sơn và tinh thần bách chiến, bách thắng của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ. Qua đó góp phần giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay về lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và những năm tiếp theo.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật