|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Ủy ban dân tộc làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) Sáng 20/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Thu Hà cùng một số lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của UBDT do ông Trịnh Công Khanh - Vụ trưởng Vụ Chính sách dân tộc làm trưởng Đoàn về việc thực hiện chính sách định canh, định cư (ĐCĐC) cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, Bình Định có 33 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc 6 huyện: An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Hoài Ân, Tây Sơn, và Phù Cát với khoảng 9.500 hộ, 36.500 nhân khẩu chiếm khoảng 2,2% dân số toàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 33/2007/QĐ -TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ di dân thực hiện ĐCĐC cho đồng bào DTTS giai đoạn 2007-2010, tỉnh Bình Định có 9 dự án ĐCĐC tập trung, với 303 hộ, 1.368  khẩu và có 1.061 hộ, 4.295 nhân khẩu thực hiện ĐCĐC xen ghép.

Hầu hết, các dự án ĐCĐC tập trung và ĐCĐC xen ghép được duyệt đều đảm  bảo quỹ đất về nhà ở và sản xuất, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ: điện, đường, nước sinh hoat.  Đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho người dân. Do đó tỷ lệ hộ nghèo giảm 4-5%/năm.

Tuy nhiên việc triển khai các dự án còn gặp khó khăn như vốn đầu tư chưa đáp ứng nhu cầu, một số công trình chưa triển khai do thiếu vốn, quỹ đất. Tổng mức đầu tư các dự án ĐCĐC tập trung thay đổi lớn hơn nhiều so với mức đã phê duyệt năm 2009 do giá cả, quy mô đầu tư.

Ông Trịnh Công Khanh -  Vụ trưởng Vụ Chính sách dân tộc (ngoài cùng bên trái) thay mặt Đoàn công tác UBDT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Trinh Công Khanh đánh giá cao việc thực hiện chính sách ĐCĐC ở tỉnh, cho rằng tỉnh đã lồng ghép hợp lý các nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các dự án ĐCĐC. Đồng thời, cũng ghi nhận các kiến nghị của tỉnh để từ đó có những hỗ trợ cần thiết giúp cho các dự án ĐCĐC đạt hiệu quả cao. Đồng chí đề nghị, UBND tỉnh tiếp tục rà soát lại các dự án, tập trung đầu tư cho các dự án cấp thiết trước, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách dân tộc trên địa bàn.Trong đó, trọng tâm là các chính sách về y tế, giáo dục, văn hóa, hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn...

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật