|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng làm việc với xã An Nghĩa (An Lão)

Ngày 19.8, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Đảng ủy và UBND xã An Nghĩa (An Lão) về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN), xây dựng hệ thống chính trị 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2014. Cùng làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Báo cáo của UBND An Nghĩa cho biết: Trong 7 tháng đầu năm nay, tình hình KT-XH trên địa bàn xã có bước phát triển tích cực. Xã đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần đem lại năng suất, sản lượng trồng trọt ngày càng cao. Trong vụ sản xuất Đông Xuân và Hè Thu, địa phương đã gieo sạ được 94 ha lúa, trong đó diện tích lúa lai đạt 89 ha, chiếm 94,6% diện tích, năng suất lúa bình quân trên địa bàn xã đạt từ 52 - 58 tạ/ha, tăng 7 tạ/ha so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, địa phương đã tiến hành khoanh vùng chăn nuôi, tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm bùng phát. Tình hình QP-AN được đảm bảo; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; các hoạt động văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã An Nghĩa đã đề xuất, kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo các ngành chuyên môn tiến hành điều chỉnh ranh giới giữa xã An Nghĩa (huyện An Lão) với các xã Đak Man và xã Ân Sơn (huyện Hoài Ân) cho phù hợp với thực tế. UBND tỉnh cho phép đặt trạm barie tại khu vực Dốc Muối để ngăn chặn tình trạng khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép qua địa bàn. Tỉnh quan tâm hỗ trợ địa phương kéo điện lưới quốc gia về thôn 3 và đầu tư san ủi mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống tập trung. Đầu tư kinh phí nâng cấp Trạm y tế xã, xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng thôn 3 và thôn 5; nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt tại các thôn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy xã An Nghĩa đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, lưu ý địa phương cần tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng; giữ vững QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Về các kiến nghị của xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu huyện An Lão, các ngành chức năng của tỉnh sớm quan tâm hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã trao 150 suất quà cho bà con nhân dân thôn 4 và thôn 5 (ảnh). 

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật