|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với xã Phước An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn chỉ đạo: Phải duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Ngày 14.8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Phước An, huyện Tuy Phước về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại địa phương.

Theo UBND xã Phước An, 7 tháng đầu năm 2014 xã đã triển khai nhiều biện pháp phát triển kinh tế-xã hội gắn với việc thực hiện Chương trình XDNTM. Trong đó, trên lĩnh vực kinh tế, xã đã thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ, xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa, sản lượng lúa vụ Đông Xuân năm 2013-2014 đạt trên 4.825 tấn. 384 ha các loại cây trồng cạn đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân. Phước An còn đẩy mạnh phát triển ngành nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển mô hình vỗ béo bò, chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học. Toàn xã hiện có 3.842 con trâu bò; 5.680 con heo và 64.500 con gia cầm. Xã cũng đã tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện và nguồn vốn huy động trong dân được  25,766 tỉ đồng để đầu tư xây dựng mới 93 công trình giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa thôn.... Lĩnh vực văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng chính quyền cũng được tăng cường bằng các hoạt động cụ thể. Hiện nay, Phước An đang tập trung thực hiện 3 tiêu chí: Thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí về môi trường, phấn đấu đạt đầy đủ 19/19 tiêu chí NTM trong tháng 9 năm nay. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước An trong thực hiện Chương trình XDNTM, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế cần phải khắc phục như: Việc phát triển đảng viên mới chưa đáp ứng yêu cầu; thu ngân sách còn quá ít; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc chưa đi vào chiều sâu; công tác bảo vệ môi trường chưa bền vững... Về nhiệm vụ thực hiện Chương trình XDNTM trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn yêu cầu Đảng ủy, chính quyền địa phương cần phải xác định rõ kết quả XDNTM trong thời gian qua mới chỉ là bước khởi đầu chưa vững chắc. Xã không được chủ quan, không thỏa mãn với những gì đã đạt được. Trên cơ sở đó, tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung đề án XDNTM đã được phê duyệt phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng và thực hiện các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, đồng thời quyết tâm thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn. Phước An phải chú trọng hơn đến công tác tổ chức sản xuất, tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho dân. Xã cũng cần xác định rõ dân là chủ thể, là đối tượng hưởng lợi trực tiếp và phải thông báo, công khai cho dân biết rõ các hoạt động XDNTM, để dân bàn bạc, tham gia và giám sát. Bên cạnh đó, Phước An cũng cần phải tăng cường công tác phát triển đảng viên và thu ngân sách phục vụ tốt hơn Chương trình XDNTM tại địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng đã yêu cầu Văn phòng điều phối XDNTM của tỉnh phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay trong việc thực hiện XDNTM của xã Phước An cho các địa phương khác học tập và tiếp tục cùng với ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ xã Phước An về nhiều mặt, giúp địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật