|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc kiểm tra công tác GPMB QL1 tại An Nhơn

Sáng 13.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã đi kiểm tra tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn thị xã An Nhơn.

Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của UBND thị xã An Nhơn, đến nay, đối với đoạn đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ qua địa bàn thị xã dài 10,7 km, địa phương đã phê duyệt 15 phương án BT-GPMB, với tổng số tiền 94,6 tỉ đồng; đồng thời, chi trả 90,6 tỉ đồng cho 880 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Với đoạn đầu tư theo hình thức BOT (dài 1,1 km) có 224 hộ gia đình bị ảnh hưởng, An Nhơn đã phê duyệt phương án đền bù với số tiền 23,35 tỉ đồng/56,51 tỉ đồng. Ban BT-GBMB thị xã đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường cho người dân để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã An Nhơn kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh một số chính sách đền bù, hỗ trợ về nhà ở, đất ở, vật kiến trúc cho phù hợp với thực tế tại địa phương. Đối với một số trường hợp nhà dân sau khi đền bù, giải tỏa nhưng diện tích đất ở, nhà ở còn lại ít, đề nghị tỉnh cho chủ trương để giải tỏa trắng, bố trí đất ở các khu tái định cư để đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông. Một số hộ cố tình chây ì, không chấp hành các chính sách đền bù, các cơ quan chức năng của tỉnh cần hỗ trợ địa phương củng cố hồ sơ, tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc yêu cầu lãnh đạo thị xã An Nhơn tập trung đẩy nhanh hơn nữa công tác ĐB-GPMB để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đúng thời điểm 15.8.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian còn lại để thực hiện công tác ĐB-GPMB còn rất ít, do vậy, lãnh đạo thị xã phải dồn toàn lực cho công tác này. Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, xây dựng hạ tầng đảm bảo các điều kiện cần thiết để người dân đến xây dựng nhà cửa; gấp rút di dời hệ thống trụ điện, ống nước, cáp viễn thông để bàn giao mặt bằng sạch. Với các trường hợp cố tình chây ì, không chấp hàng các chính sách về ĐB-GPMB, chính quyền địa phương củng cố hồ sơ, lên phương án cưỡng chế, bảo vệ thi công theo đúng quy định của pháp luật./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật