|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Gặp gỡ Việt Nam X

(binhdinh.gov.vn)- Sáng nay 11/8, tại Trung tâm khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ X chính thức được khai mạc và kéo dài đến ngày 17/08. Đây là sự kiện có tầm vóc quốc tế, quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu trên lĩnh vực Vật lý học và gần 120 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt là sự có mặt của nhà Nobel Vật lý học năm 2013 Fracois Englert, Đại học tự do Bruxelles, với công trình khám phá hạt Higgs.

Quanh cảnh buổi khai mạc

Đại diện tỉnh Bình Định có ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Quy Nhơn.

Đại biểu tham dự

Giáo sư Fracois Englert

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học gặp gỡ, công bố các công trình, nghiên cứu mới. Thông qua Hội nghị lần này, hi vọng các nhà khoa học sẽ sớm làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan đến chủ đề đã chọn để sớm đưa vào thực tiễn, đóng góp cho nhân loại.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ của Gặp gỡ Việt Nam X, từ ngày 26/7-3/8 đã diễn ra Hội nghị Vật lý hương vị về hạt quark; từ 3-10/8 diễn ra Hội nghị Hiện tượng năng lượng rất cao của vũ trụ; từ ngày 10-16/8 diễn ra Hội nghị Vật lý tại máy va chạm hạt hadron lớn. Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức 2 lớp học về Vật lý học và Vật lý thiên văn cho sinh viên cao học và nghiên cứu sinh của ở khu vực Châu Á./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật