|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 2

Mới đây, Bộ Tài chính đã có văn bản ủng hộ chủ trương trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn để triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại Giai đoạn 2.

Cuối năm 2006, tỉnh Bình Định đã khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng cầu Thị Nại giai đoạn 1. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất của Việt Nam. Cầu dài 2.477,3 m, rộng 14,5 m, tải trọng thiết kế H30-XB80 (tải trọng trục 30T đối với xe tải và 80T đối với xe bánh xích gồm 54 nhịp, nằm trong hệ thống cầu đường Quy Nhơn - Nhơn Hội dài gần 7 km nối TP Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội, gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn 2 đầu cầu.

Việc đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 1 nhằm tạo điều kiện về mọi mặt để thúc đẩy sự phát triển cũng như thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nhơn Hội, một trong những Khu kinh tế trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển vùng kinh tế trọng điểm Miền trung đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Cầu Thị Nại hình thành không chỉ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nằm trên Khu kinh tế Nhơn hội mà còn có tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của người dân trên bán đảo Phương Mai và vùng lân cận.

Xét thấy tốc độ phát triển ngày càng tăng của Khu kinh tế Nhơn hội và đặc biệt là Khi Dự án lọc hóa dầu Nhơn Hội đi vào triển khai thì quy mô, công suất của Cầu Thị Nại hiện tại (giai đoạn 1) không còn đáp ứng được. Việc ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 2 (xây dựng cầu bên cạnh Cầu Thị Nại hiện tại) sẽ giảm giảm áp lực lưu lượng giao thông cho cầu Thị Nại 1 và thể hiện quyết tâm cũng như định hướng của tỉnh Bình Định trong việc thúc đẩy sự phát triển của Khu Kinh tế Nhơn Hội nói chung và Dự án Tổ hợp Lọc – Hóa dầu nói riêng./.

Theo kktbinhdinh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật