|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện kiểm tra và chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Hoài Châu Bắc và xã Mỹ Lộc

Ngày 18.8, tại xã Hoài Châu Bắc (Hoài Nhơn) và xã Mỹ Lộc (Phù Mỹ), Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo dẫn đầu đã làm việc với các xã: Hoài Châu Bắc, Hoài Châu và Mỹ Lộc về tình hình thực hiện XDNTM.

Đường về xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn - Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của các xã, thực hiện XDNTM, các địa phương đã lập đồ án, xây dựng đề án; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của chương trình, huy động cả hệ thống chính trị tham gia. Nhờ vậy đến nay, xã Hoài Châu Bắc đã đạt 11/19 tiêu chí; Hoài Châu đạt 16/19 tiêu chí; Mỹ Lộc đạt 14/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn các xã đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Hiện các địa phương đang huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình, phấn đấu đạt thêm nhiều tiêu chí NTM. Trong đó, xã Hoài Châu Bắc phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí (trường học, cơ sở vật chất văn hóa, chợ, thu nhập, hệ thống chính trị) trong năm 2014 và năm 2015 đạt thêm 3 tiêu chí (giao thông, thủy lợi, tỉ lệ hộ nghèo). Xã Hoài Châu phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí (chợ và thủy lợi) trong năm 2014 và năm 2015 sẽ hoàn thành 3 tiêu chí còn lại (thu nhập, hộ nghèo và hệ thống chính trị). Xã Mỹ Lộc quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đồng thời tập trung thực hiện 5 tiêu chí: Cơ sở vật chất văn hóa, chợ, hộ nghèo, y tế, môi trường trong năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình XDNTM của tỉnh, các huyện và các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cần phải tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chương trình; huy động nguồn lực tại chỗ; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh là con em ở địa phương đóng góp công sức, tiền của  XDNTM. Các địa phương phải có giải pháp cụ thể, phù hợp và thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra; tiếp tục rà soát, bổ sung thêm một số xã khác vào danh mục thực hiện Chương trình. UBND tỉnh xem xét thưởng cho các xã đã hoàn thành các tiêu chí XDNTM giai đoạn 2011-2015 trong năm 2014 và đề xuất thưởng cho các xã không nằm trong danh mục thực hiện Chương trình nhưng vẫn hoàn thành các tiêu chí XDNTM trong năm 2015. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm vốn cho các xã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí XDNTM. Các ngành chức năng, hội đoàn thể, tùy theo nhiệm vụ của mình hướng dẫn cơ chế, chính sách, các thiết kế mẫu cho các địa phương và nhân dân biết để thực hiện đạt hiệu quả./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật