|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2013-2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 16-8, tại Bảo tàng Quang Trung ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2013-2014.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho HSG quốc gia.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Cao Nhất, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các Phòng GD&ĐT, các Trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh cùng 403 học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập của tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh đã thành kính dâng hoa tại Tượng đại Hoàng Đế Quang Trung, dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn tam kiệt và nghe Chiếu lập học của vua Quang Trung để tưởng nhớ công đức của Hoàng đế Quang Trung, của Tây Sơn tam kiệt cùng các văn thần, võ tướng của phong trào nông dân Tây Sơn trong sự nghiệp đánh đuổi ngoại xâm, thu giang sơn về một mối, xây dựng đất nước và khuyến khích việc học.

Báo công về những thành tích tiêu biểu của học sinh phổ thông tỉnh nhà trong năm học 2013-2014 do ông Trần Đức Minh, giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định, đọc tại buổi lễ: Trong năm học vừa qua, thầy và trò ngành GD&ĐT tỉnh Bình Định đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Hai tốt” và gặt hái được những thành tích rất đáng mừng. Đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 trung học phổ thông của tỉnh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có 37 em đạt giải. Trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học toàn quốc dành cho học sinh Trung học, Đội tuyển Bình Định có 2 đề tài đạt giải và giải ba toàn đoàn. Đồng thời, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi trung học cơ sở, trung học phổ thông cấp tỉnh có 713 em học sinh lớp 11, lớp 12 và 224 em học sinh lớp 9 đạt giải. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014, tỉnh Bình Định vinh dự có 15 học sinh đạt danh hiệu Thủ khoa trường, Thủ khoa các khối thi của các trường Đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò ngành GD&ĐT Bình Định đã đạt được trong năm học vừa qua và bày tỏ mong muốn các em học sinh tiếp tục phát huy tốt những thành tích đã đạt được, phấn đấu rèn luyện, học tập, tích lũy kiến thức, gặp hái được nhiều thành tích cao hơn nữa để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cũng đề nghị ngành GD&ĐT cần nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, tiếp cận, áp dụng những mô hình giáo dục tiên tiến để tiếp tục tạo ra nhiều thế hệ học sinh giỏi, xuất sắc, góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cho xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Thừa ủy nhiệm của Bộ GD&ĐT, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT cho 15 học sinh đạt các giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho cho 37 em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; 5 học sinh đạt giải trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học toàn quốc; 2 Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và 15 học sinh đạt danh hiệu Thủ khoa trường, Thủ khoa các khối thi trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014 cùng 18 học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh.

Dịp này, Sở GD&ĐT cũng đã khen thưởng cho các học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; Hội Khuyến học tỉnh tặng Giải thưởng Quang Trung về học tập cho 24 học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông có thành tích xuất sắc trong toàn cấp học 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật