A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động hành chính với Hệ thống phòng họp không giấy

(binhdinh.gov.vn) - Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ký ban hành Quyết định số 1534/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống phòng họp không giấy, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, hiện đại hóa hoạt động quản lý, điều hành trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh

Hệ thống phòng họp không giấy (https://ecabinet.binhdinh.gov.vn) là giải pháp công nghệ số giúp tổ chức các cuộc họp hoàn toàn bằng tài liệu điện tử, tích hợp nhiều chức năng như: lập lịch họp, điểm danh, điều hành, biểu quyết, chia sẻ và lưu trữ tài liệu. Hệ thống góp phần giảm thiểu chi phí in ấn, nâng cao hiệu quả làm việc và đảm bảo an toàn thông tin.

Theo Quy chế này, các cuộc họp của UBND tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ sử dụng Hệ thống để hỗ trợ công tác tổ chức họp, cung cấp thông tin và tài liệu điện tử nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Các hoạt động như điều hành, phát biểu, biểu quyết được thực hiện trực tiếp trên nền tảng số. Việc bảo mật thông tin, phân quyền tài khoản người dùng và nguyên tắc sử dụng Hệ thống cũng được quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính pháp lý và an toàn dữ liệu.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương nghiêm túc triển khai Quy chế này. Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị chủ trì quản lý Hệ thống, chịu trách nhiệm giám sát, tiếp nhận đề xuất và báo cáo kết quả thực hiện.

Việc triển khai Hệ thống phòng họp không giấy là một bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng chính quyền số tại Bình Định, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.


Tác giả: PN

Tin nổi bật Tin nổi bật