|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ cống tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt II/2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25.8, tại Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt II/2014. Đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh- Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì cuộc họp.


Theo báo cáo của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đợt 2 tỉnh Bình Định sẽ giao 1.350 thanh niên lên đường nhập ngũ ở các địa phương: huyện Tây Sơn; Hoài Ân; Vĩnh Thạnh; Vân Canh; Tuy Phước; thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Các thanh niên trúng tuyển có sức khỏe tốt, trong đó có 32 đảng viên, 263 thanh niên có trình độ văn hóa trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 10,3%; Cán bộ công chức trúng tuyển có 09 thanh niên đạt 0,35%.

Đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh– Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh chỉ đạo: Từ nay đến ngày 06-9, các địa phương phải đảm bảo hoàn thành và đạt chỉ tiêu giao quân đợt 2-2014; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là các gia đình có thanh niên trung tuyển đang gặp hoàn cảnh khó khăn; thực hiện Luật NVQS công khai, công bằng, rà soát những trường hợp cố tình né tránh, qua đó giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho công dân. Đồng thời có hình thức biểu dương khen thưởng những gia đình tiêu biểu có nhiều thế hệ thực hiện tốt NVQS, có nhiều công lao trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Cũng trong ngày 25.8, Bộ CHQS tỉnh đã cử ba đoàn công tác về các huyện: huyện Hoài Ân; Tuy Phước, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân đợt II/ 2014.

Tại các nơi kiểm tra, sau khi nghe lãnh đạo các huyện báo cáo công tác chuẩn bị giao quân, đoàn công tác tiến hành kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ thanh niên trúng tuyển NVQS, hồ sơ Đảng viên, phiếu xét duyệt chính trị và phát lệnh gọi nhập ngũ. Đoàn công tác yêu cầu các địa phương từ này cho đến ngày giao quân cần làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân đặc biệt là thanh niên trúng tuyển về trách nhiệm và quyền lợi khi thực hiện NVQS; phối hợp với các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác quản lý nắm chắc tình hình, kịp thời có những biện pháp giải quyết những khó khăn vướng mắc; làm tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có biện giúp đỡ kịp thời để thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường nhập ngũ; cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an rà soát hồ sơ thanh niên trúng tuyển, không để thanh niên vi phạm pháp luật vào hàng ngũ quân đội.  Ngoài ra, đoàn công tác đã đi xuống một xã bất kỳ của các địa phương tiến hành kiểm tra công chuẩn bị giao quân của địa phương và đến thăm và tặng quà cho 8 gia đình có thanh niên trúng tuyển. Dự kiến lễ giao nhận quân sẽ diễn ra ngày 06/9/2014.

Tin, ảnh: Man Dũng

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật