|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ XXIII

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 27/8, tại tp Quy Nhơn, Hội thảo Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ XXIII với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh” đã được tổ chức.

Quang cảnh Hội thảo

Ông Nguyễn Quốc An – Phó Trưởng ban Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Tùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; ông Võ Vinh Quang- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định và ông Rah Lan Tuấn-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đồng chủ trì Hội thảo.

 Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Thiện – Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh Bình Định từ đầu nhiệm kỳ đến nay, từng bước được nâng cao, chất lượng trên tất cả các mặt, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp đã thu hút đông đảo cử tri và nhân dân. Bình Định nằm trong khu vực các tỉnh có thực tiễn hoạt động HĐND các cấp sâu rộng, góp phần thiết thực tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - chính trị, xã hội của đất nước. Đặc biệt việc thường xuyên duy trì hình thức giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, trong đó có Hội thảo về hoạt động HĐND các cấp trong khu vực là hoạt động rất cần thiết và ý nghĩa.

Hội thảo đã tập trung 2 vấn đề lớn: trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động HĐND và tìm giải pháp, đổi mới phương thức nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu chủ yếu xoay quanh kinh nghiệm tiếp xúc cử tri vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; công tác xây dựng và ban hành Nghị quyết Quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh; công tác tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo của Thường trực HĐND tỉnh; giải pháp nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các Ban HĐND tỉnh; kinh nghiệm nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố.

Theo Chương trình, sáng 28/8, Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ đến dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung và Khu Tâm linh Đàn tế trời đất, huyện Tây Sơn./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật