|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Sáng 18.11, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đến thăm chúc mừng và tặng quà một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (bên trái) tặng quà cho Trường Đại học Quy Nhơn.


Tại Trường Chính trị tỉnhPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của nhà trường trong việc tổ chức nâng cao chất lượng đào tạo; ghi nhận những đề xuất và chỉ đạo Trường Chính trị tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đến thăm Trường Cao đẳng Bình Định, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng những thành quả của Trường trong việc nâng cao chất lượng cán bộ, giáo viên, thực hiện hiệu quả công tác đào tạo; đồng thời nhấn mạnh Trường cần tiếp tục phát huy để có thêm những bước phát triển mạnh hơn nữa. 

Tại Trường Đại học Quy Nhơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Trường đã có nhiều cố gắng và đã đạt được nhiều thành quả trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Định và nhiều tỉnh, thành trong khu vực... Phó Bí thư Lê Kim Toàn khẳng định, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Quy Nhơn thực hiện nâng cao chất lượng và mở rộng ngành nghề đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc hợp tác với các trường Đại học Y Dược trong nước và quốc tế để tiến tới thành lập khoa Y tại Đại học Quy Nhơn, góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt y, bác sĩ của tỉnh. 

Chiều 18.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thăm, chúc mừng, tặng quà lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị: Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch tỉnh Hồ Quốc Dũng chân thành gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ, giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục về những đóng góp tích cực trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục đã đạt được, đặc biệt là những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Quốc Dũng cho biết, mặc dù tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục, nhưng ngành vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất. Đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên cần nỗ lực hơn nữa để đào tạo nguồn nhân lực tốt, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, việc chăm lo, giáo dục về đạo đức, lối sống đối với các đối tượng học sinh cũng cần được chú trọng, để xã hội ngày càng có nhiều công dân tốt, vừa có tài, vừa có đức.

+ Chiều 18.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đi thăm các cơ sở giáo dục ở huyện An Lão. Đến thăm Trường PTDTNT huyện An Lão, Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng đã ghi nhận những nỗ lực khắc phục khó khăn để dạy và học của tập thể, giaó viên, học sinh nhà trường. Trường PTDTNT An Lão có 208 học sinh là con em đồng bào Hre và Bana theo học. Đồng chí  Mai Thanh Thắng mong muốn trong thời gian tới, nhà trường thực hiện tốt hơn nữa một số nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh  lần thứ XIX; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng tập thể đoàn kết,  năng động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến thăm thầy và trò Trường THPT An Lão, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng và đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong nhiều năm qua, đồng lòng tổ chức tốt công tác dạy và học, giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc với tỉ lệ  học sinh tốt nghiệp THPT đạt gần 90 %, tỉ lệ học sinh đậu đại học đạt 43 %. Qua đó, xây dựng nhà trường trở thành một địa chỉ tin cậy của giáo dục miền núi tỉnh nhà.        

+ Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thăm,tặng quà tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Vân Canh.

Hoài Thu- Lê Cường- Đình Dặm (Theo baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật