A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động đi bộ an toàn giao thông năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-, Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, Chiều 12/11 tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động đi bộ an toàn giao thông năm 2015.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao quà cho gia đình các nạn nhân TNGT. Ảnh: Văn Lưu 

Theo thống kê, cứ 6 giây trôi qua, ở bất kỳ một nơi nào đó trên thế giới lại xảy ra một vụ va chạm giao thông! Và hậu quả của nó, là mỗi ngày trên thế giới có hơn 3.500 người tử vong, cùng với hơn 100.000 người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Ở Việt Nam, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời.  

Còn ở tỉnh Bình Định, trong 10 tháng đầu năm 2015, xảy ra 323 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 165 người, bị thương 266 người.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Phan Cao Thắng kêu gọi mỗi người dân trong tỉnh vì sự an toàn của bản thân hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông; mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông; các cơ quan, tổ chức xã hội, đòan thể, báo chí, doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh có những hoạt động thiết thực kịp thời hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông gặp hòan cảnh khó khăn.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT là một sự kiện để mọi người bày tỏ niềm thương xót, chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của những người không may bị thiệt mạng khi tham gia giao thông. Qua đó, nhắc nhở mọi người về thảm họa TNGT, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Ngay sau lễ phát động, gần 1.700 người tham gia diễu hành trên các tuyến đường Lê Hồng Phong – Nguyễn Huệ - Trần Phú – Lý Thường Kiệt.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị TNGT, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng.

 

Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật