A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết giai đoạn I thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh

(binhdinh.gov.vn) Chiều 6.11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định đến năm 2020 và thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ - TTg ngày 27.7.2011 của Thủ tướng Chính phủ. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và hội đoàn thể các huyện, thị, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Sau 5 năm triển khai thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu của Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định đến năm 2020, tỉnh ta đã hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho thanh niên được học tập, đào tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; chất lượng lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên...Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã thực hiện Chương trình tuyển chọn 20 tri thức trẻ có trình độ đại học để tăng cường làm Phó chủ tịch UBND xã thuộc 3 huyện: An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh; Tổ chức dạy nghề cho hơn 49 ngàn lao động nông thôn và hơn 33 ngàn thanh niên tạo việc làm; giới thiệu gần 9 ngàn lao động có việc làm tại các khu, cụm CN trong và ngoài nước; chuyển giao tiến bộ khoa học cho hơn 100 ngàn lượt thanh niên; cử 89 cán bộ, ĐVTN tham gia các hoạt động quốc tế do Trung ương Đoàn tổ chức…

Về kết quả thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ - TTg ngày 27.7.2011 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua tỉnh đã triển khai có hiệu quả việc giải quyết chính sách, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công  trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định 158 hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Trong đó, 61 hồ sơ đối tượng đảm bảo theo quy định và được UBND tỉnh quyết định cho hưởng chế độ trợ cấp một lần với tổng số tiền chi trả trên 160 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh cũng tạo điều kiện cho các gia đình TNXP được vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị, đại biểu các sở, ngành liên quan đã nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, thảo luận, đóng góp ý kiến về việc triển khai nhiệm vụ thực hiện Chương trình giai đoạn tiếp theo./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật