A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Coi việc thực hiện quy định của các Luật là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên

(binhdinh.gov.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại Hội nghị sơ kết 03 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Tiếp dân do UBND tỉnh tổ chức vào sáng nay (3/11).


Tham dự Hội nghị còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải.

Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Số lượng đơn thư phát sinh và số đoàn khiếu kiện đông người. còn nhiều. Nội dung khiếu kiện liên quan đến mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội. Qua công tác tiếp dân, các cấp, các ngành đã hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, trong 03 năm qua, thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp, các ngành đã xem xét, giải quyết hơn 4 ngàn vụ khiếu nại (đạt tỉ lệ 90,12%), gần 300 vụ tố cáo (đạt tỉ lệ 90,03%), khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân hơn 3 tỷ đồng, hơn 8 ngàn m2 đất các loại và nhiều lợi ích khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cũng cầu các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức kiểm điểm những việc được và chưa được trong việc thực hiện quy định của các Luật; xác định nhiệm vụ tiếp công dân là nhiệm vụ cấp bách, đứng đầu; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ và nhân dân; nhanh chóng kiện toàn ban tiếp công dân các cấp; xây dựng quy chế tiếp công dân một cách hiệu quả nhất, tránh hình thức; tập trung rà soát, giải quyết những khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng; nhanh chóng xây dựng quy chế phối hợp xủa lý các vụ tụ tập khiếu kiện đông người gây mất trật tự an ninh xã hội;…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích tốt trong việc thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Tiếp dân (ảnh)./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật