A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải dự Khai giảng lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng và dân ca bài chòi, khóa 2015-2018

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (23.10), Sở văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với Trường trung học văn hóa nghệ thuật Bình Định tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng và Dân ca - Bài chòi, khóa 2015-2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, tặng hoa chúc mừng Trường trung học văn hóa nghệ thuật; Nhà hát Tuồng Đào Tấn và Đoàn Dân ca – Bài chói của tỉnh

Tham dự lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng khóa 8 và Dân ca - Bài chòi khóa 7 có 37 học viên; trong đó lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng có 25 học viên và lớp Dân ca – Bài chòi có 12 học viên. Qua khóa học này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về âm nhạc, hát, múa và biểu diễn nghệ thuật của diễn viên và nhạc công. Việc đào tạo các lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng và Dân ca - bài chòi của Trường trung học văn hóa nghệ thuật Bình Định là thiết thực nhằm triển khai kế hoạch bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể của 2 loại hình nghệ thuật truyền thống Tuồng và Bài chòi của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường trung học văn hóa nghệ thuật Bình Định tổ chức thành công lớp Trung cấp nghệ thuật Tuồng và Dân ca - bài chòi, khóa 2015-2018 để đào tạo ra một lớp nghệ sĩ trẻ tài năng, đủ sức kế thừa lớp đàn anh đi trước trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống Tuồng và Bài chòi của tỉnh trong những năm tới./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật