A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (21.10), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi - Ảnh KL

 

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, ngay sau khi triển khai Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã thu hút các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Đặc biệt, nhiều địa phương, đơn vị đã có những hình thức động viên, khích lệ kịp thời, góp phần làm lan tỏa, thu hút được đông đảo sự quan tâm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân đối với cuộc thi nói riêng và Hiến pháp, pháp luật nói chung, góp phần đưa Hiến pháp đi vào cuộc sống.

Theo đó, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 103.200 bài dự thi trên địa bàn tỉnh và đã tiến hành chấm chọn. Kết quả, giải nhất thuộc về bà Nguyễn Thị Mai Thảo (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Nhơn); 02 giải nhì được trao cho bà Trần Thị Hoài Thương (Trường Đại học Quang Trung) và bà Nguyễn Đoàn Kim Loan (Đảng ủy phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn); 03 giải ba thuộc về ông Trương Phi Long (Trường Đại học Quang Trung), ông Thái Văn Mừng (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh), ông Châu Hồng Tâm (Trung tâm Văn hóa, thông tin thành phố Quy Nhơn); và 14 giải khuyến khích.

Đối với tập thể, Ban tổ chức đã chọn 8 đơn vị có bài đạt giải cao, số lượng bài dự thi nhiều được chọn trao giải tập thể; trong đó, 01 giải nhất được trao cho huyện Hoài Nhơn, 01 giải nhì trao cho thành phố Quy Nhơn, 01 giải ba cho Công đoàn ngành Y tế tỉnh và 5 giải khuyến khích.

Ngoài ra, còn có 2 giải phụ, giải thưởng đới với người tham gia cao tuổi nhất (86 tuổi) thuộc về ông Trần Văn Dung (01 Lê Xuân Trữ, thành phố Quy Nhơn), và giải thưởng đối với người tham gia nhỏ tuổi nhất thuộc về em Trương Thị Hồng Diễm (Trường Trung học cơ sở An Hòa, huyện An Lão).

Ban Tổ chức cũng đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đạt giải cao trong vòng sơ khảo cuộc thi của tỉnh và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức cuộc thi. Đồng thời, 20 bài dự thi có số điểm cao nhất đã được Ban Tổ chức cuộc thi của tỉnh gửi Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương tham gia cuộc thi chung kết toàn quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đã ghi nhận, biểu dương sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân tham gia dự thi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của Cuộc thi để góp phần đưa pháp luật đến gần hơn với đời sống, tạo thành một dòng chảy tìm hiểu liên tục, không ngừng nghỉ, thông qua nhiều hình thức sinh động hơn nữa, để các cán bộ, công dân ngày càng hiểu và chấp hành pháp luật tốt hơn./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật