A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự khai giảng năm học mới 2015 - 2016 tại Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (20.10), Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng phát biểu tại buổi lễ

 

Trong năm học vừa qua, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn đã nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Quy mô tuyển sinh đào tạo đạt trên 1.500 học sinh, sinh viên, đạt 150% so với kế hoạch; ngành nghề đào tạo được mở rộng, các hoạt động chuyên môn đều đạt thành tích xuất sắc, chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao, có nhiều sinh viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Ngoài ra, các mô hình liên kết đào tạo được duy trì và phát huy hiệu quả, công tác quản lý Nhà trường, cơ sở vật chất đi vào nề nếp... Đặc biệt, trong năm học vừa qua có trên 90% HSSV tốt nghiệp và trên 85 % sinh viên có việc làm sau khi ra trường. Năm học 2015 - 2016, nhà trường vẫn tiếp tục tuyển sinh vượt chỉ tiêu với 1.400 học sinh, sinh viên nhập học, đạt 142% chỉ tiêu kế hoạch; nâng tổng số học sinh, sinh viên toàn trường lên hơn 4.000 em.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng chúc mừng và biểu dương những thành tích của thầy và trò trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn đã đạt được trong năm học vừa qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời đổi mới phương pháp giáo dục nghề nghiệp theo hướng tiếp cận trình độ khu vực ASEAN và quốc tế. Trước mắt, phải chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật lực để tuyển sinh và đào tạo cao đẳng 2 nghề Cơ Điện tử và Điện tử công nghiệp đạt trình độ quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học dạy nghề và chuyển giao công nghệ; mở rộng quy mô dạy nghề theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, nâng cao chất lượng hiệu quả trong dạy nghề… góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao của tỉnh nhà.

   Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn đã tổ chức khen thưởng nhiều tập thể, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015; Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của Nhà trường có thành xuất sắc trong năm học 2014 - 2015.

Cũng tại buổi lễ, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao 36 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; tình nguyện viên Hàn Quốc trao 2 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng cho 2 sinh viên khoa Cơ khí có thành tích cao trong học tập./.

 

Tin. ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật