A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác UN-Habitat

Ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp đoàn công tác của Tổ chức Chương trình Định cư Con người Liên Hiệp quốc (UN-Habitat), do ông Nguyễn Quang – Giám đốc UN-Habitat Việt Nam làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Nguyễn Quang cho biết, tại Việt Nam, các chương trình và dự án của UN-Habitat tập trung vào việc giải quyết các thách thức về nhà ở đô thị và các yếu tố quan trọng trong quá trình đô thị hóa bền vững và phát triển đô thị công bằng trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng. Trong dự án Chiến lược phát triển thành phố (CDS), thành phố Quy Nhơn và thành phố Tam Kỳ được chọn làm 02 thành phố trọng điểm. Mục tiêu chủ yếu của dự án là tăng cường chất lượng cuộc sống đô thị và quyền công dân thông qua xóa đói giảm nghèo và quản lý đô thị hiệu quả; trong đó, tập trung hỗ trợ 02 thành phố lập Chiến lược Phát triển thành phố có sự tham gia và dựa vào cộng đồng với các dự án, chương trình đầu tư phát triển đô thị trọng điểm; tăng cường kết nối mạng lưới giữa các thành phố và cộng đồng để trao đổi kinh nghiệm về quy hoạch chiến lược có sự tham gia và phát triển cộng đồng; thúc đẩy quá trình thể chế hóa phương pháp tiếp cận Chiến lược Phát triển thành phố dựa trên cộng đồng ở cấp quốc gia. Ông Nguyễn Quang cũng cho biết, hiện dự án đang triển khai tốt và sẽ kết thúc vào tháng 9/2016.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Kim Do Nyun - trường Đại học Sung Kyun Kwan (Hàn Quốc) đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong quy hoạch tại các đô thị của Hàn Quốc, trong đó có thành phố Seoul. Theo ông, việc quy hoạch, phát triển đô thị phải gắn với tăng trưởng xanh và đó không chỉ là thách thức đối với Việt Nam mà còn đối với các nước trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng cho biết quy hoạch phát triển đô thị là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm. Đồng chí đánh giá cao những hoạt động của UN-Habitat tại Bình Định mà nhất là tại thành phố Quy Nhơn thông qua dự án CDS; dự án đã góp phần xây dựng những định hướng chiến lược phát triển thành phố Quy Nhơn theo hướng hiện đại.

Ngày mai (27/10), tại Trung tâm Hành chính thành phố Quy Nhơn, UN-Habitat sẽ phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội thảo về “Các cơ hội tăng trưởng xanh cho thành phố Quy Nhơn”; với sự tham gia của Giáo sư Kim Do Nyun, trường Đại học Sung Kyun Kwan (Hàn Quốc) và nhiều chuyên gia về lĩnh vực đô thị trong và ngoài nước. Hội thảo nhằm chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế về phát triển đô thị hướng đến tăng trưởng xanh và thúc đẩy các cơ hội hợp tác với các đối tác phát triển Hàn Quốc.

Theo KL (VP UBND tỉnh)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật