A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (13.11), UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Dự lễ phát động có các đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Các đơn vị đăng ký nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Thực hiện Pháp lệnh số 05 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định số 56 của Chính phủ về phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, từ năm 2014 đến nay Bình Định đã có 2.979 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh lên 5.027 mẹ. Trong tổng số 419 mẹ vừa được phong tặng, có 377 mẹ còn sống, trong đó có 203 mẹ đã được được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời với mức phụng dưỡng từ 150.000 đồng đến 1.200.000 đồng/mẹ/tháng. Hiện còn lại 177 mẹ Việt Nam anh hùng chưa được các cơ quan, đơn vị đăng ký nhận phụng dưỡng.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi các địa phương, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống mới được phong tặng; đồng thời có những hỗ trợ thiết thực cho gia đình các mẹ còn đang gặp khó khăn để các mẹ có cuộc sống vui tươi, ấm áp trong quảng đời còn lại. Đây cũng là hoạt động nhằm tri ân sâu sắc sự hi sinh và cống hiến của các Bà mẹ VNAH, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đã tiến hành đăng ký nhận phụng dưỡng các mẹ và tại buổi lễ, đại diện 10 cơ quan, đơn vị đã ký nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật