|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Lê Hữu Lộc tiếp Đoàn công tác Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt

Chiều 16.12, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt do ông Veda - Phó Chủ tịch Trung tâm - dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn công tác của Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt tập trung làm việc với tỉnh về việc đào tạo tiếng Nhật và việc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản (ảnh).



Trong bài phát biểu chào mừng, Chủ tịch Lê Hữu Lộc tin rằng, Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đang có mối quan hệ rất tốt, việc hợp tác giữa Bình Định và Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt chắc chắn sẽ có nhiều thuận lợi. Chủ tịch Lê Hữu Lộc mong muốn, qua chuyến làm việc này, Trung tâm sẽ cụ thể hóa những khả năng hợp tác giữa hai bên. Trước mắt, tỉnh đề nghị Trung tâm sớm giới thiệu các tình nguyện viên dạy tiếng Nhật cho tỉnh; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Bình Định.

Ông Veda cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt đang nhận nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trong đó có Bình Định. Ông Veda cũng đã nhận lời đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh và khẳng định: Từ nay đến tháng 3.2014, Trung tâm tìm kiếm và giới thiệu một số tình nguyện viên dạy tiếng Nhật cho lao động của tỉnh đang có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

Trước đó, Đoàn công tác của Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật - Việt cũng đã làm việc với Trường Đại học Quy Nhơn về việc hợp tác tổ chức khóa đào tạo tiếng Nhật tại trường. Qua buổi làm việc này, hai bên đã nhất trí là trong thời gian đến sẽ hợp tác trong việc đào tạo tiếng Nhật tại Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Quy Nhơn, sau đó nếu xét thấy cần thiết sẽ thành lập bộ môn tiếng Nhật thuộc Khoa Ngoại ngữ của trường.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật