|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc dự hội nghị sơ kết công tác đối ngoại quốc phòng 3 năm 2011-2013 và triển khai nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng đến năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 27-2, tại TP. Quy Nhơn, Bộ tư lệnh Quân khu 5 sơ kết công tác đối ngoại quốc phòng 3 năm 2011-2013 và triển khai nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng đến năm 2015.

Quang cảnh hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu 5 và Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó tư lệnh Quân khu 5; tỉnh Bình Định có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: 3 năm qua, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã quán triệt và chủ động triển khai tốt công tác đối ngoại quốc phòng, nhất là đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương, hợp tác, giúp các nước bạn Lào và Campuchia thiết thực, có hiệu quả với tổng kinh phí hơn 133 tỷ đồng. Đặc biệt, lực lượng vũ trang Quân khu 5 đã kết hợp tốt giữa đối ngoại quốc phòng với đối ngoại Đảng, ngoại  giao nhà nước, ngoại giao nhân dân và đối ngoại biên phòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về tăng cường đối ngoại gắn với củng cố phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội. 


Phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến năm 2015, lực lượng vũ trang Quân khu 5 tiếp tục quán triệt đường lối đối ngoại của Đảng và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng và Quân khu về công tác đối ngoại quốc phòng nhằm nâng cao nhận thức cho mọi đối tượng về công tác đối ngoại trong tình hình mới. Đồng thời, chú trọng thúc đẩy quan hệ với Lào, Campuchia, xây dựng các kế hoạch giúp bạn và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung mang tính chiến lược, thiết thực. Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Quân khu 5 cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại quốc phòng trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến pháp luật; phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và quản lý tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm giữ vững ổn định tuyến biên giới Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia và chủ động nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống, phối hợp với các lực lượng giải quyết phù hợp những vấn đề liên quan đến Quốc phòng – an ninh, đối ngoại của đất nước, không để bị động, bất ngờ.

 

Tin - ảnh; XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật