|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà dự Đại hội Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định lần thứ IV (2014-2017)

(binhdinh.gov.vn)- Ngày 21/2, tại thành phố Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đến dự Đại hội Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định lần thứ IV (2014-2017) (ảnh).

 

 

Với hơn 81 hội viên trải rộng trên phạm vi toàn tỉnh, nhiệm kỳ III của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành lâm nghiệp của tinh nói chung. Hiệp hội đã tổ chức được nhiều nghiên cứu về thị trường, về công nghệ chế biến gỗ và lâm sản, về chế biến và xuất khẩu dăm gỗ, về làng nghề chế biến gỗ,... Hiệp hội cũng đã có những đóng góp quan trọng, phản ánh được nguyện vọng của các doanh nghiệp trong việc xây dựng, thực hiện chính sách trong lĩnh vực lâm nghiệp như chính sách về thuế đối với một số mặt hàng gỗ xuất khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, chính sách về kiểm dịch thực vật đối với mặt hàng gỗ,... Bên cạnh đó, Hiệp hội đã xây dựng thành công hệ thống thông tin tương tác 2 chiều giữa Hiệp hội và hội viên nhanh, đầy đủ, hiệu quả về công nghệ sản xuất, xu hướng thị trường và sản phẩm, nắm bắt và nâng cao vị thế cạnh tranh và uy tín của doanh nghiệp hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã ghi nhận kết quả hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Hiệp hội trong thời gian tới cần xác định việc xây dựng thương hiệu và nhiệm vụ ưu tiên trong nhiệm kỳ tới; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên; kịp thời kiến nghị những vướng mắc, khó khăn về cơ chế chính sách với các cơ quan chức năng của tỉnh hoặc Trung ương. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục quan tâm nắm bắt và đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thành viên hoạt động.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định gồm 15 vị và Ban kiểm soát gồm 03 vị. Ông Đỗ Xuân Lập-Giám đốc Công ty Gỗ mỹ nghệ Tiến Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật