|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định làm việc với huyện Vân Canh về công tác giảm nghèo theo chương trình 30a

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 19/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định do bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo theo chương trình 30a giai đoạn 2005-2012, tại huyện miền núi Vân Canh.

Bà Nguyễn Thanh Thụy (đứng) phát biểu kết luận buổi làm việc tại huyện Vân Canh.


Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện Vân Canh báo cáo  kết quả 8 năm thực hiện (2006-2013) về công tác giảm nghèo. Theo đó, đánh giá hộ nghèo theo tiêu chí mới, huyện Vân Canh đã có 3.225 hộ thoát nghèo, trên 1500 ngôi nhà mới được xây dựng theo các chương trình lồng ghép của Chính phủ, giải quyết việc làm đã đi vào người dân, các chương trình an sinh xã hội, phúc lợi tập thể đã được người dân tiếp cận, có sự đổi mới nhất là vùng đồngbào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã ghi nhận những nỗ lực của huyện miền núi Vân Canh trong quá trình thực hiện chương trình 30a. Đồng thời nhấn mạnh, huyện vân Canh trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến tận người dân nhất là ở các làng đồng bào dân tộc; đề người dân nâng cao nhận thức cùng chung tay xóa đói giảm nghèo một cách bền vững theo nghị quyết của Chính phủ đề ra,…./. 

Tin và ảnh: Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật